วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2554

F50 รองเท้าสตั๊ดเบาที่สุดในโลก


F50 อาดิซีโร่ เป็นรูปทรงใหม่ ดูปราดเปรียวด้วยหนังสังเคราะห์ sprint skin ที่เบาและทนทาน หน้าเท้าและส้นเท้ามีรูปทรงกว้างขึ้น เพื่อช่วยให้สวมใส่สบาย ไม่บีบเท้า ฐานปุ่มกว้าง ช่วยกระจายแรงกระแทก ส่วนพื้นและปุ่มรองเท้าเป็นวัสดุTPUที่มีความทนทานสูง

นักเตะที่ได้สวม F50 อาดิซีโร่ เป็นคนแรก คือ ไลโอเนล เมสซี่ โดยเป็นรองเท้าที่ใช่สีพิเศษ สีม่วงกิ้งก่าคามิเลียน เพื่อลงแข่งในศึกฟุตบอลโลก 2010 โดย เมสซี่ ผู้เพิ่งได้รับตำแหน่ง “นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี” ของฟีฟ่า กล่าวถึงความรู้สึกว่า “ผมรู้สึกทึ่งกับน้ำหนักที่เบามากของ F50 อาดิซีโร่ คู่ใหม่นี้อย่างมาก แทบจะไม่รู้สึกเลยว่ากำลังสวมมันอยู่ บนสนามแข่งนั้นเรื่องความเร็วถือเป็นสิ่งสำคัญมากกับเกมการแข่งขัน และผมก็หวังว่าการที่ได้สวมใส่รองเท้าฟุตบอลที่เบาที่สุดในโลกนี้ จะช่วยให้สามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และยังช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันระหว่างแมทช์สำคัญๆ ของปีนี้ด้วย”

ด้าน ดาวิด บีย่า จากสเปน จะเป็นอีกผู้หนึ่งที่จะสวมใส่ F50 อาดิซีโร่ ในเวอร์ชั่นที่เป็นสีดำและเหลืองพระอาทิตย์ ซึ่งดาวิดได้กล่าวเสริมว่า “ความเร็วเป็นส่วนที่สำคัญยิ่งสำหรับผมในเกมการแข่งขัน และผมก็ตื่นเต้นมากๆ ที่จะสามารถเร่งสปีดได้เร็วขึ้นอีก ในการแข่งขันกับผู้เล่นชั้นแนวหน้าของโลกในการแข่งขันฟุตบอลโลกที่อัฟริกาใต้ที่จะถึงนี้”

ความสามารถด้าน “ความเร็ว” ในวงการฟุตบอลปัจจุบัน ไม่เคยได้รับการพัฒนาขั้นสูงสุดอย่างนี้มาก่อน ระยะเวลาความเร็วที่ต่างกันเพียงเศษเสี้ยวของวินาทีหรือเพียงไม่กี่มิลลิเมตร ก็สามารถมีผลต่อการแพ้หรือชนะในการแข่งขันได้ อาดิดาสจึงตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าวต่อผู้เล่น ด้วยการคิดค้นนวัตกรรมแห่งความเร็วล่าสุดขึ้น ด้วยการพลิกโฉมรองเท้า F50 ให้เป็นสตั๊ดที่มีน้ำหนักเบาที่สุด ที่เคยมีการผลิตขึ้นมา

รองเท้า F50 อาดิซีโร่ จะได้รับการสวมใส่โดยผู้เล่นชั้นนำมากมายในการแข่งขัน ฟีฟ่า เวิลด์คัพ 2010 โดยดีไซน์รุ่นสีม่วงกิ้งก่าคามิเลียน จะสวมใส่โดย ไลโอเนล เมสซี่ แต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น ในขณะที่นักเตะคนอื่นๆ อย่าง สตีเว่น พีนาร์ (อัฟริกาใต้) โจซีย์ อัลติดอร์ (สหรัฐอเมริกา) ชุนซูเกะ นากามูระ (ญี่ปุ่น) ซาโลมอง กาลู (ไอเวอรี่ โค้สต์) อาร์เยน ร็อบเบน (ฮอลแลนด์) ลูคัส โพโดลสกี้ (เยอรมันนี) ดาวิด บีย่า (สเปน) ซาเมียร์ นาสรี (ฝรั่งเศส) เจอร์เมน เดโฟ (อังกฤษ) และโจฮันน์ วอนแลนเธน (สวิสเซอร์แลนด์) จะสวมใส่รุ่นดีไซน์สีเหลืองพระอาทิตย์คาดสีดำ
** ข้อมูลด้านเทคโนโลยีและการทำงานของ F50 อาดิซีโร่ **

รองเท้า F50 อาดิซีโร่ ผลิตด้วยนวัตกรรมที่ใช้วัสดุและหนังสังเคราะห์คุณภาพสูง รวมถึงเทคโนโลยีชั้นนำในการผลิต เพื่อให้ได้มาซึ่งน้ำหนักตามเป้าหมายเพียง 165 กรัม (ไซส์ 8.5 UK)

หนังของรองเท้า F50 อาดิซีโร่ ใช้เทคโนโลยี SprintSkin ทำจากวัสดุสังเคราะห์โพลียูรีเทน ที่เป็นเส้นใยไมโครไฟเบอร์สังเคราะห์ชั้นเดียว เพื่อลดน้ำหนักโดยรวมของรองเท้า และกระชับรูปเท้าราวกับเป็นผิวหนังชั้นที่สอง เพื่อการสัมผัสบอลที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ให้ความรู้สึกยามเตะได้ดีมากขึ้น และช่วยเพิ่มความสบายยามสวมใส่ เสริมด้วยโครงสร้างTPU Band ด้านใน เพื่อเพิ่มความทนทานของหนังรองเท้า และช่วยในการโอบกระชับเท้าและให้การทรงตัวที่ดี ส่วนที่ต่อติดกับพื้นรองเท้า หุ้มด้วย TPU ทำให้รองเท้ามีความทนทานสูงสุด พื้นรองเท้าไม่เปิดหรือเสียหายง่าย

F50 อาดิซีโร่ ผสานปุ่มแบบใหม่ Triangular รูปทรงสามเหลี่ยมที่ช่วยในการจิกเกาะพื้นดิน ช่วยให้เคลื่อนไหวได้อย่างคล่องตัวในทุกทิศทาง ฐานปุ่มใหญ่ช่วยกระจายแรงกด ให้ความมั่นคงโดยเฉพาะเวลาลงสู่พื้น

ภูมิใจนำเสนอ สุดยอดรองเท้าสตั๊ดน้ำหนักเบาที่สุดที่เคยมีการผลิตขึ้นมา F50 อาดิซีโร่ (F50 adiZero) ปฏิวัติวงการลูกหนัง ด้วยน้ำหนักเบาเพียง 165 กรัม (ไซส์ 8.5 UK) โดดเด่นด้วยที่สุดยอดแห่งเทคโนโลยีรองเท้าฟุตบอลสมัยใหม่เต็มรูปแบบ พร้อมโครงสร้างปุ่มแบบใหม่ที่เน้นด้านการยึดเกาะ ช่วยเพิ่มความเร็วและความคล่องตัว ส่งผลให้ F50 อาดิซีโร่เป็นรองเท้าฟุตบอลที่เบาที่สุดในโลก ณ ขณะนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก adidas thailand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น